|| Hướng dẫn gửi bài ở Trang Chủ Diễn Đàn |||| Lưu niệm Thành Viên|| Lấy lại password đã quên || || Đăng ký vào danh sách Cộng Tác Viên Tình Nguyện Diễn Đàn ||
|| Danh Sách Thành Viên Ban Điều Hành nhiệm kỳ II (2013-2014) ||
Love Telling admin nhắn với Toàn thể các thành viên: Kính thưa toàn thể quý vị. Admin đã kiểm tra và thiết lập tạm thời xong. Vừa rồi đã làm cho các vị đợi lâu, mong thông cảm.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Trang 4 của 7 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 6 7 CuốiCuối
Kết quả 10 đến 12 của 19

Chủ đề: Ông Krisnamurti có phải là Hóa thân của đức Đại Bồ tát Di Lặc hay không ?

  1. #10
    Điều Hành Viên cunconmocoi is on a distinguished road cunconmocoi's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2009
    Giới tính
    Nam
    Đang ở
    vn
    Tuổi
    24
    Bài viết
    492
    Thanks
    182
    Thanked 154 Times in 56 Posts
    Rep Power
    6

    Mặc định

    Kính các bậc trưởng bối và anh Cường !

    Cún con cũng còn nhớ trước đây bác Văn Học đã có giải thích cho choconxauxi rằng :


    Trích dẫn Gửi bởi choconxauxi
    Kính bác Văn Học !
    Câu : lập tức "vở vụn", bị cắt đứt, bặt đường lui tới, gió lộng bốn phương". có phải là muốn nói đến trạng thái mà các học giả Tây phương hiện nay gọi là "The BEING" hay không ?
    Kính !
    Chào chocon !

    Cách nay nữa thế kỷ ông Krisnamurti đã dùng từ The "WHAT IS" để nói về thời khắc, trạng thái HIỆN TIỀN, sau này các học giả đã dùng từ "The BEING" có vẻ như "lột tả ý nghĩa" hơn, nhưng cũng là NOW AND HERE (bây giờ và ở đây) mà thôi.
    Ba từ này đều cùng một ý nghĩa, nhằm diễn tả CÁI ĐANG LÀ, một sự chứng nghiệm "trạng thái Mất Mình có ý thức".

    Câu mà Vô Học đã viết chỉ là thuận miệng để diễn tả sự tự do khỏi mọi ràng buột tâm thức nhất thời, không phải diễn tả sự chứng ngộ gì cả.

    Ba cụm từ tiếng Anh trên diễn tả một trạng thái Ý Thức Mới (so với cái Tâm viên Ý mã xưa nay) rồi mọi người hiểu lầm rằng "Àhh ! Chỗ này là ĐẠO đây !", "Ồ ! cái chỗ bặt đường ngôn ngữ này là chỗ mà mọi tôn giáo đều hướng đến đây mà !"

    Vâng ! mọi tôn giáo đều hướng đến, nhưng ngoại trừ Phật Giáo :

    "- Tam giả Chỉ bệnh. Nhược phục hữu nhân tác như thị ngôn: Ngã kim tự tâm vĩnh tức chư niệm, đắc nhất thiết tánh tịch nhiên bình đẳng, dục cầu Viên giác. Bỉ Viên giác tánh phi chỉ hợp cố, thuyết danh vi bệnh".

    (- Ba là bệnh Chỉ. Nếu có người nói thế này: “nay ta tự tâm hằng dứt các niệm, được tất cả tánh lặng lẽ bình đẳng” để cầu Viên giác. Song, tánh Viên giác kia chẳng phải do dừng _ chỉ _ mà có, nên nói là bệnh.)

    "- Tứ giả Diệt bệnh. Nhược phục hữu nhân tác như thị ngôn: Ngã kim vĩnh đoạn nhất thiết phiền não, thân tâm tất cánh không, vô sở hữu, hà huống căn trần hư vọng cảnh giới, nhất thiết vĩnh tịch, dục cầu Viên giác. Bỉ Viên giác tánh, phi tịch tướng cố thuyết danh vi bệnh".

    (- Bốn là bệnh Diệt. Nếu có người nói như thế này: “nay ta nên đoạn hẳn tất cả phiền não, thân tâm hoàn toàn không, không sở hữu, huống là cảnh giới hư vọng của căn trần, tất cả đều vắng lặng” để cầu Viên giác. Song, tánh Viên giác kia chẳng phải tướng tịch diệt, nên nói là bệnh.)

    (Kinh Viên Giác, chương Phổ Nhãn.)

    Khi chúng ta nhận thức được BÂY GIỜ (now) thì đã ngầm có quá khứ và vị lai rồi, Khi chúng ta nhận thức Ở ĐÂY (here) thì ngấm ngầm đã có so sánh nơi kia rồi.
    Khi chúng ta nói THỰC TẠI (Being) thì ngầm đã có phi thực tại rồi.

    Đó không phải là Chân lý của đạo Phật :

    "- Thiện nam tử, nhất thiết chướng ngại tức cứu kính giác, đắc niệm thất niệm vô phi giải thoát, thành pháp phá pháp giai danh Niết-bàn, trí tuệ ngu si thông vi Bát-nhã, Bồ-tát ngoại đạo sở thành tựu pháp, đồng thị Bồ-đề, vô minh Chân như vô dị cảnh giới, chư giới định tuệ cập dâm nộ si câu thị phạm hạnh, chúng sanh quốc độ đồng nhất pháp tánh, địa ngục thiên cung giai vi tịnh độ, hữu tánh vô tánh tề thành Phật đạo, nhất thiết phiền não tất cánh giải thoát, pháp giới hải tuệ chiếu liễu chư tướng do như hư không, thử danh Như Lai tùy thuận Giác tánh".

    (Này thiện nam, tất cả chướng ngại tức là cứu kính giác; chánh niệm thất niệm đều là giải thoát; giữ giới phá giới đều là Niết-bàn; trí tuệ ngu si đều là Bát-nhã; pháp của Bồ-tát và ngoại đạo thành tựu đồng là Bồ-đề; vô minh Chân như đồng một cảnh giới; giới, định, tuệ và dâm, nộ, si đều là phạm hạnh; chúng sanh quốc độ đồng một Pháp tánh; địa ngục thiên cung đều là Tịnh độ; hữu tình vô tình đều thành Phật đạo; tất cả phiền não là giải thoát rốt ráo, vì biển tuệ pháp giới soi rõ các tướng như hư không. Đây gọi là Như Lai tùy thuận tánh Viên giác.)

    (Chương Thanh Tịnh Tuệ)



    http://www.diendanphatphaponline.com...BA%ADn/page320

    http://www.diendanphatphaponline.com...%E1%BB%8Dc-%29
    Thế nào mới đúng là Phật pháp ?

  2. The Following 6 Users Say Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    bangtam (20-06-2013), Cầu Pháp (08-04-2013), Hắc phong (05-04-2013), hoatihon (07-04-2013), Ngọc Tuấn (05-04-2013), nguyenvanhoc2006 (06-04-2013)

  3. #11
    Thành viên tích cực Cầu Pháp is on a distinguished road Cầu Pháp's Avatar
    Ngày tham gia
    Oct 2012
    Giới tính
    Nam
    Bài viết
    834
    Blog Entries
    4
    Thanks
    139
    Thanked 128 Times in 91 Posts
    Rep Power
    3

    Mặc định

    Có một người bạn đạo, gửi email hỏi đến...


    "Thông Thiên Học về Krishnamurti là Hóa Thân Phật Di Lặc hay không ?Lý do?
    Trong bài "Thuật Ngữ về Hóa Thân" tôi không thấy bạn cp nói rõ ràng quan điểm chi cã ?''


    Xin thưa, về thuật ngữ Hóa thân trong Phật học. Chúng ta tạm hiểu và chia ra lý và sự để tham khảo.


    1. Về sự: cp và Bác T/T có dẫn các bài trong kinh sử Mục kiền Liên và Tổ thứ tư... Tóm lược tư duy về "Hóa thân'' là chỉ dựa vào sự ngưỡng mộ của Tác giả và tín đồ của vị danh nhân đó mà sùng tín cho rằng "Vị đó là hóa thân Bồ tát..." Nhưng bằng chứng đâu, thì ít ai biết đến! Do đó chúng ta chỉ biết đó là vị danh nhân Giáo thọ được nhiều người kính mộ. Còn hiểu đó là thật, hóa thân là đúng thì chúng ta sẽ làm quyến thuộc cho ma vương, cho sự mê tín.


    2. Về Lý giải "Box Chuyên đề trong triết học "Hóa Thân là gì?" đã có bạn Chiếu Thanh giải thật đúng về lý tánh của Đại thừa Phật Giáo, và nghĩa theo lý Bát Nhã Ba La Mật của đ/h Lavinhcuong quá hay, tóm lại thì sự và lý tạm đủ đối với cp và một số Độc-giả theo sát chủ đề này.


    3. Vấn đề "Box Chuyên đề trong triết học "Hóa Thân là gì?" hay chuyên đề nghĩa là gì, có lẽ cp phải mở thêm một topic bên chat linh tinh, để chúng ta cùng chung tham khảo cho thật nghĩa.
    Đúng như ý của Admin đã nói về nội qui. Mà hiện nay có nhiều người bị xóa bài, khóa nick cũng chưa hiểu rõ nguyên do, vì sao như vậy.

    Nhân đây gửi ít lời đến Tổng Quản và Phó Tổng Quản xem xét lại các bài sau cùng hình như là đi lạc ra "Box Chuyên đề trong triết học "Hóa Thân là gì?"
    ****
    **
    *
    Hy vọng người bạn đạo hiểu và chia sẽ thêm các tài liệu về Hóa thân hoặc mở thêm các thuật ngữ khác.


    Ví dụ:

    1. Giữ giới phá giới đều là Niết-bàn;
    2. Trí tuệ ngu si đều là Bát-nhã;
    3. Pháp của Bồ-tát và ngoại đạo thành tựu đồng là Bồ-đề (trong kinh Viên Giác)

    Hỏi sao có lợi đôi bên,
    Đáp sao cho thuận cho bền với nhau.
    Đó là...!? (b B t T b B)
    (b B t T b B t B)

  4. The Following 2 Users Say Thank You to Cầu Pháp For This Useful Post:

    bangtam (20-06-2013), nguyenvanhoc2006 (06-04-2013)

  5. #12
    Thành Viên Chủ Đạo Diễn Đàn nguyenvanhoc2006 đã tắt Mức độ Uy tín nguyenvanhoc2006's Avatar
    Ngày tham gia
    Dec 2006
    Giới tính
    Nam
    Tuổi
    64
    Bài viết
    5,644
    Thanks
    305
    Thanked 1,002 Times in 344 Posts
    Rep Power
    10

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Cầu Pháp Xem bài viết
    Có một người bạn đạo, gửi email hỏi đến...


    "Thông Thiên Học về Krishnamurti là Hóa Thân Phật Di Lặc hay không ?Lý do?
    Trong bài "Thuật Ngữ về Hóa Thân" tôi không thấy bạn cp nói rõ ràng quan điểm chi cã ?''

    Chào Cầu Pháp, vị nào hỏi qua email là chưa đọc kỹ bài của bạn La Vĩnh Cường :

    Trích dẫn Gửi bởi lavinhcuong Xem bài viết
    Kính thưa quý đạo hữu.

    Nhận thấy rất nhiều Phật tử chúng ta đã tin theo những tuyên truyền của Hội Thông Thiên Học rằng Ông Krisnamurti là "Đấng Cứu Thế" là đức Di Lặc ra đời.

    Quả thật ông có cứu thế, giữa cái thời buổi hỗn mang, ai nấy cũng lăng xăng như con kiến trên chảo nóng, thì cái cung cách sống BUÔNG XẢ TẤT CẢ, đã như chiếc bè nổi để đem lại sự an ổn cho một số người, những tư tưởng có thể gọi là MỚI của Ông đã làm một cuộc "cách mạng tâm linh".

    Tuy ông thường tuyên bố "Không học thuyết hay triết thuyết" gì, nhưng vô tình trên thực tế ông đã tạo dựng nên một triết thuyết SỰ GIẢI PHÓNG TÂM THỨC RA NGOÀI TẤT CẢ MỌI RÀNG BUỘC.

    Đã đành rằng điều này cũng rất tương đồng với những giáo huấn trong Phật đạo, nhưng đây chỉ là nền tảng của sự tu hành, chứ không phải là đỉnh cao của sự chứng Ngộ.

    Theo lavinhcuong, Ông Krisnamurti có phải là Thánh nhân hay không _ nếu hiểu Thánh nhân là bậc siêu phàm _ thì là phải.

    Ông Krisnamurti có phải là Bồ tát Di Lặc _ Maitreya _ hay không ? Xin thưa không phải !

    Theo Phật giáo, Bồ tát Di Lặc là bực Đẳng Giác, nghĩa là sắp thành Phật. Trong khi thực tế cho đến những tác phẫm ông Krisnamurti viết cuối đời, chúng ta vẫn chưa thấy dấu hiệu ông thực sự giải thoát Sinh Tử Luân Hồi, nghĩa là chưa vượt qua được các tầng Trời Vô Sắc Giới _ nghĩa là ông chưa hề chứng quả gì trong Phật pháp (Tu đà Hoàn, Tư Đà Hàm, A Na Hàm, A La Hán, Duyên Giác, Bồ tát, Phật).

    Cho nên nói Ông K là Bồ tát đã là không đúng rồi, chứ đừng nói là đức Đại Bồ tát Di Lặc.


    Xin chia sẻ !
    Còn bài của cunconmocoi nhằm giải thích lý do vì sao mà chúng ta biết ông Krisnamurti không phải "Bồ" gì cả, vì tất cả thuyết giảng của Ông K chỉ kêu gọi BUÔNG XẢ tất cả, để sống CÁI HIỆN TIỀN (The "What is", As_is,...), CÁI ĐANG LÀ, mà trong Kinh Kim Cang Phật đã có nói (cảnh báo) :

    Phật cáo Tu Bồ Ðề: "Nhĩ sở quốc độ trung, sở hữu chúng sanh, nhược can chủng tâm, Như Lai tất tri. Hà dĩ cố? Như Lai thuyết chư tâm, giai vi phi tâm, thị danh vi tâm. Sở dĩ giả hà? Tu Bồ Ðề! Quá khứ tâm bất khả đắc, hiện tại tâm bất khả đắc, vị lai tâm bất khả đắc.

    Đức Phật nói với Ngài Tu Bồ Đề : Trong tất cả các Quốc độ, nếu có chúng sanh nào khởi niệm chi, Như Lai đều biết cả. Vì sao ? Vì Như Lai nói "tâm chúng sanh" thiệt ra chúng sanh chẳng có tâm gì cả, chỉ tạm gọi là Tâm thôi. Vì lẻ đó đừng có ôm lấy cái tâm quá khứ, đừng có ôm lấy cái tâm vị lai, và cả cái tâm hiện tại cũng chẳng có nghĩa lý gì đâu, chúng chỉ là BỌT, BÓNG mà thôi.


    Cho nên những điều Ông K nói vẫn còn "kẹt" ở các tầng Trời Vô Sắc Giới, nghĩa là vẫn còn là Ngoại đạo (tính đến thời điểm BỎ XÁC_ cái xác mang tên Krisnamurti _ còn sau khi chết, ở cõi khác cũng rất có thể Ông K đã thực sự quy y với Đức Di Lặc rồi '?').

    Mến !
    Last edited by Hắc phong; 25-05-2013 at 09:39 AM.
    NAM-MÔ A-ĐỀ TỐI-THƯỢNG TỐI-THẮNG PHẬT.
    NAM-MÔ BẤT KHÔNG THÀNH TỰU NHƯ-LAI
    NAM-MÔ LONG-HOA GIÁO-CHỦ DI-LẶC TÔN PHẬT.
    NAM-MÔ ĐẠI-TUỆ VĂN-THÙ SƯ-LỢI BỒ-TÁT.
    NAM-MÔ THÁNH QUÁN-TỰ-TẠI BỒ-TÁT.
    NAM-MÔ CHƯ LONG THẦN HỘ-PHÁP, HỘ-PHÁP BỒ-TÁT MA-HA-TÁT.

    Lướt nhìn thế sự lung tung,
    cuộc cờ xanh đỏ, ta cùng đỏ xanh.

  6. The Following 4 Users Say Thank You to nguyenvanhoc2006 For This Useful Post:

    bangtam (20-06-2013), Cầu Pháp (08-04-2013), Hắc phong (06-04-2013), hoatihon (07-04-2013)

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Trang 4 của 7 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 6 7 CuốiCuối

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Bookmarks

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình